วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ใบความรู้ที่ 1.2 เรื่อง ความสำคัญของอินเทอร์เน็ต

ใบความรู้ที่ 1.2 เรื่อง ความสำคัญของอินเทอร์เน็ต
ความสำคัญของอินเทอร์เน็ตนั้นมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันมากมายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา  ด้านธุรกิจ  ด้านการแพทย์  และอื่น ๆ สามารถอธิบายได้พอสังเขปดังนี้
ทางด้านการศึกษา สามารถใช้เป็นแหล่งค้นคว้าหาข้อมูลทางด้านวิชาการต่างๆ ที่สนใจเช่น ทางการแพทย์ ทางวิศวกรรมศาสตร์ ทางดาราศาสตร์ และอื่นๆ ที่น่าสนใจ นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยทั้งหลายจะใช้ระบบอินเทอร์เน็ตนี้เป็นช่องทางในการนำเสนองานวิจัยต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ดังนั้นระบบอินเทอร์เน็ตจึงเปรียบเสมือนเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ นักศึกษาสามารถทำการค้นหาข้อมูลที่กำลังศึกษาอยู่ได้โดยผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงค้นหาช่องทางสำหรับศึกษาต่อในระดับต่างประเทศ

           
ทางด้านธุรกิจ  สามารถใช้ประโยชน์สำหรับค้นหาข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจทางด้านธุรกิจ  นอกจากนั้นยังสามารถใช้สำหรับทำการซื้อขายสินค้าผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และยังสามารถเปิดให้บริการเพื่อสนับสนุนลูกค้าผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เช่น บริการให้คำแนะนำและตอบปัญหาต่างๆ ให้แก่ลูกค้า รวมไปถึงยังสามารถใช้เป็นช่องทางสำหรับประชาสัมพันธ์บริษัท
                               
รูปที่ 1.4 แสดงเว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์
ทางด้านบันเทิง  สามารถใช้เป็นช่องทางสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ  เช่นการอ่านวารสารหรือนิตยสารผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รวมไปถึงหนังสือพิมพ์และข่าวสารอื่น ๆ ซึ่งเปรียบเสมือนว่าจอคอมพิวเตอร์นั้นคือหน้าของวารสารหรือหนังสือพิมพ์  นอกจากนั้นถ้าหากว่าการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงแล้วนั้น  จะทำให้สามารถทำการฟังเพลงรวมไปถึงชมภาพยนตร์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น